เทคนิคออกกำลังกาย-ลดน้ำหนักให้สำเร็จ…อดทนแค่ 21 วัน

1.เชื่อมั่นว่าเราทำได้ พอเชื่อแล้วเราจะลงมือทำ และยิ่งถ้าสามารถข้ามขีดจำกัดของตัวเองได้จะภาคภูมิใจมากและทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ (อาจผลักดันตัวเองว่าอีกนิดนึงนะ เราน่าจะทำได้มากกว่านี้น่า หรือการมีผู้เชี่ยวชาญคอยผลักดันก็จะช่วยให้ง่ายขึ้น)

2.อดทนแค่ 21 วัน ตามหลักจิตใต้สำนึก การฝึกฝนอะไรก็ตาม สมองคนเราจะเกิดการเปลี่ยนแปลงทางความคิดหลังจากทำติดต่อกัน 21 วัน ดังนั้นให้อดทนทำตามโปรแกรมอย่างจริงจังทุกวันและซื่อสัตย์กับตัวเอง หลังจากนั้นเราจะเปลี่ยนพฤติกรรมได้ และไม่รู้สึกฝืนใจอีกต่อไป

3.หาแบบอย่างที่ดี เพื่อให้เราเปลี่ยนตัวเองให้เป็นแบบนั้น ไม่ใช่พอคิดจะลด หันไปเห็นเพื่อนรอบตัวก็ไม่มีใครลดได้ แล้วก็คิดว่าเราคงลดไม่ได้หรอก ถ้าคิดแบบนี้จะไม่มีวันทำได้

4.ตั้งเป้าหมายที่เป็นไปได้ เราเป็นผู้หญิงออกกำลังให้หุ่นกระชับ ไม่จำเป็นต้องโหมหนักจนกล้ามขึ้นเหมือนผู้ชาย อาจเริ่มจากเซตออกกำลังมาตรฐาน แล้วตั้งเป้าขยับขึ้นสัปดาห์ละนิด พอสำเร็จจะมีกำลังใจทำต่อไปเรื่อยๆ

5.ใช้เทคนิค NLP ง่ายๆ ช่วย มันคือศาสตร์การอบรมจิตใต้สำนึกอย่างหนึ่ง เทคนิคคือ ตอนเช้าให้ส่องกระจก มองเข้าไปในดวงตาของเรา แล้วพูดสิ่งที่เป็นบวกสั้นๆ กับตัวเอง 3 ครั้ง เช่น ฉันทำได้...ฉันทำได้...ฉันทำได้ (ห้ามมีคำลบหรือคำที่ทำให้ลังเล เช่น จะ, ไม่, ถ้า) เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้ตัวเอง (สามารถบอกตัวเองในใจระหว่างวันหากเจอเรื่องหนักๆ)

6.จำไว้ว่าถ้าทำสำเร็จเราจะ Strong จากภายใน โดยไม่จำเป็นต้องโชว์ความแข็งแกร่งหรือโชว์กล้าม แต่เป็นผู้หญิงที่ Strong Mind คือมีความสุขจากอินเนอร์ เพราะการออกกำลังกายเป็นการเอาชนะตัวเองอย่างหนึ่ง พอทำสำเร็จจะเกิดความภูมิใจ มั่นใจ และรู้สึกว่าเราสามารถควบคุมสิ่งต่างๆ ได้ดี ซึ่งมันจะขยายไปถึงเรื่องอารมณ์ ความเครียด และอื่นๆ ที่ส่งผลดีต่อจิตใจของเราด้วย ...Strong Strong Strong!

Cr:: sudsapda.com

เทคนิคออกกำลังกาย-ลดน้ำหนักให้สำเร็จ…อดทนแค่ 21 วัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์