กินเหล้า = เผละ


กินเหล้า = เผละ


ร่างกายของมนุษย์เราเป็นเครื่องจักรทางชีวภาพที่ขี้ฟ้องค่ะ เราทำอะไรกับร่างกายไว้ ไม่ว่าจะกินแบบไหน นอนแบบใด หรือดื่มอะไรลงไปทำร้ายร่างกายบ้าง ทุกอย่างจะฟ้องออกมาหมดที่รูปร่างหน้าตา โดยเฉพาะการดื่มเหล้า คุณผู้อ่านลองมองหาเพื่อนหรือคนใกล้ตัวที่เป็นนักดื่ม แล้วสำรวจร่างกายของเขาดูนะคะ คุณจะพบว่าการดื่มเหล้านั้่นทำให้เค้าเผละหัวจรดเท้าได้เพียงใด

หน้าเผละ - เหล้าเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดการสะสมของอนุมูลอิสระ ซึ่งอนุมูลอิสระที่มาก จะไปทำลายคอลลาเจน ทำให้โครงสร้างพยุงผิวเสียไป ใบหน้าจึงหย่อนคล้อยได้ก่อนวัย โดยเฉพาะบริเวณหนังตาบน ขากรรไกร จะหย่อนจนบ่งอายุได้ชัดเจนมาก ยิ่งในกลุ่มคอทองแดงที่ดื่มเหล้าผสมน้ำอัดลมหรือน้ำหวาน จะได้รับน้ำตาลส่วนเกินจากมิกเซอร์ น้ำตาลทำปฏิกริยาไกลเคชั่น ส่งผลให้คอลลาเจนที่ผิวเสื่อมสภาพเร็วขึ้นแบบสองเด้ง ดังนั้น คนที่ดื่มเหล้าเป็นประจำ หน้าตามักจะบวมๆ เผละๆ ล่วงหน้าไปเกินกว่าวัยที่ควรจะเป็น

นอกจากโครงสร้างใบหน้าจะเผละแล้ว ผิวหนังยังมักขาดความชุ่มชื้น แลดูไม่มีน้ำมีนวล หรือในบางรายที่ดื่มแล้วทำให้ผื่นผิวหนังอักเสบประเภทเซ็บเดิร์มกำเริบ ก็จะมีผิวลอกเป็นขุยๆ บริเวณหัวคิ้ว ร่องจมูก ทำให้หน้าเยินยิ่งไปกว่าเดิมทุกครั้งที่ดื่ม

พุงเผละ -
ดื่มเหล้าทำให้พุงพลุ้ยขึ้นได้จากหลายปัจจัย สาเหตุทางตรงเลยคือแอลกอฮอล์ในเหล้าคือแหล่งของพลังงานส่วนเกิน โดยไวน์แดง 1 แก้วใหญ่ให้พลังงานเท่ากับไอศกรีมโคนราดช็อคโกแล็ต 1 โคน ในขณะที่เบียร์ 2 ขวดเล็ก ให้พลังงานเท่ากับเซอร์ลอยด์สเต็ก 1 ก้อนโต นอกจากให้พลังงานทางตรงแล้ว เหล้ายังส่งผลทางอ้อมโดยกระตุ้นความอยากอาหาร และลดความยับยั้งชั่งใจในการคุมตัวเอง หลายคนจึงอ้วนทั้งจากเหล้าและกับแกล้มไปพร้อมๆ กัน

การดื่มเป็นประจำยังส่งผลให้มีการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกาย โดยฮอร์โมนเพศชายจะลดลง ในขณะที่ฮอร์โมนเพศหญิงสูงขึ้น ผู้ชายนักดื่มบางคนอาจมีปัญหาหน้าอกใหญ่ขึ้น หรือสมรรถภาพทางเพศถดถอยได้ นอกจากฮอร์โมนเพศแล้ว การดื่มเรื้อรังยังส่งผลให้ฮอร์โมนเครียดหรือคอร์ติซอลสูงขึ้น ซึ่งฮอร์โมนเครียดจะสั่งการให้ร่างกายเก็บกักไขมันที่บริเวณพุงมากขึ้น คนดื่มประจำจึงมักมีพุงพลุ้ย แม้ในคนที่แลดูไม่อ้วนก็จะยังแอบมีพุง

จะเห็นได้ว่า เหล้านั้นทำร้ายเราตั้งแต่อวัยวะภายในคือ ตับ สมอง หัวใจ ไปจนถึงรูปร่างหน้าตาภายนอกที่ฟ้องออกมาในสภาพ อ้วน เผละ และแก่อย่างเป็นรูปธรรม ได้เวลาแล้วหรือยังคะ ที่เราจะหยุดประทุษร้ายร่างกายตัวเอง



กินเหล้า = เผละ

เครดิตแหล่งข้อมูล : raipoong


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์