ลดน้ำหนักเพื่อโอปป้า!! 5 อาหารเกาหลี อร่อยสุดฟิน แต่แคลฯต่ำเวอร์

ตั้งแต่ K-POP บูมในบ้านเราเมื่อหลายปีก่อน สิ่งที่ตามมานอกจากดารา ศิลปิน ซีรี่ย์ ต่างๆ แล้ว อาหารเกาหลี ก็เป็นอีกอย่างที่บ้านเราให้ความสนใจมากๆ โดยเฉพาะของหวานยอดฮิต อย่าง บิงซู ที่ไม่ว่าใครต้องเคยได้ลิ้มลองกันสักครั้ง!  หลายคนอาจจะติดภาพว่า อาหารเกาหลี ต้องเน้น ชีสและ อาหารรสจัด ทานๆ ไปก็เหมือนสะสมชั้นไขมันชัดๆ แต่เราขอบอกเลยว่าคุณคิดผิด!

ที่จริงแล้ว คนเกาหลีจะนิยมทานแบบผัดสดๆ และเติมผักอีกมากมายลงในอาหาร แถมยังมีแคลอรี่ต่ำ อร่อย เหมาะสำหรับใครที่อยากจะไดเอท ลดความอ้วน ที่สำคัญ ดีต่อสุขภาพอีกด้วย ว่าแต่มีอะไรบ้างนะ ตามมาดูกันดีกว่า

ลดน้ำหนักเพื่อโอปป้า!! 5 อาหารเกาหลี อร่อยสุดฟิน แต่แคลฯต่ำเวอร์

อาหารเกาหลี 5 ชนิด ที่กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน 


1. Bibimbap – 비빔밥


บิบิมบับ หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ ข้าวยำเกาหลี  หนึ่งเมนูยอดนิยม โดยข้าวยำเกาหลีจะมีการนำส่วนผสม อย่าง ผักต่างๆ  แตงกวา ถั่วงอก ซอสพริกโคชูจัง เนื้อสัตว์ และ ไข่ดิบ (แต่ถ้าใครไม่กล้าทาน จะเป็นไข่ลวกแทนก่อนก็ได้) จากนั้นคลุกกับข้าวสวยร้อนๆ รับรองว่าฟินถึงใจ

ข้าวยำเกาหลี ปริมาณ 1 ถ้วย ให้พลังงานอยู่ที่ 430 กิโลแคลอรี ถ้าใครกลัวว่ายังมีแคลลอรีสูงมากเกินไป ลองเพิ่มผักมากกว่าเนื้อสัตว์ดูสิ
อาหารเกาหลี


2. Beef Bulgogi – 불고기

ลดน้ำหนักเพื่อโอปป้า!! 5 อาหารเกาหลี อร่อยสุดฟิน แต่แคลฯต่ำเวอร์

หรือที่เรียกกันว่า เนื้อบุลโกกิ สำหรับอาหารจานนี้ ทำมาจากเนื้อหมักซอสแบบพิเศษที่ทำมาจากเนื้อสันนอกชั้นดี หั่นบางหมักซอส และเครื่องเทศแบบเกาหลี นิยมทานคู่กับผักสดและกิมจิเป็นเครื่องเคียง (ใครที่ยังไม่เห็นภาพ ลองนึกถึงแหนมเนืองบ้านเราก็ได้) บอกเลยว่าอร่อยเวอร์ จนแสงออกปากแน่นอน)

สำหรับใครอยากจะลองทานให้ได้แบบต้นตำรับ ต้องนั่งล้อมวง จากนั้นนำเนื้อมาย่างที่เตา เมื่อสุกดีแล้วให้นำเนื้อย่างห่อด้วยผักกาดหอม ตามด้วยกิมจิ อร่อยมาก!

สำหรับเนื้อบุลโกกิ ปริมาณ 112 กรัม ให้พลังงาน 290 กิโลแคลอรี่ ใครที่คิดว่าเยอะเกินไป หรือไม่ทานเนื้อวัว ถ้ามีโอกาสได้ทำเอง อาจจะเปลี่ยนเป็นอกไก่แทน ก็จะให้แคลอรี่ที่เหมาะสมมากยิ่งขึ้น


3. Tosokchon Samgyetang – 토속촌 삼계탕

ลดน้ำหนักเพื่อโอปป้า!! 5 อาหารเกาหลี อร่อยสุดฟิน แต่แคลฯต่ำเวอร์

ซัมเกทัง หรือที่เรียกกันว่า ซุปไก่เกาหลี, ไก่ตุ๋นโสม เป็นอีกหนึ่งอาหารที่น่าสนใจ แถมใครๆ ก็ต้องบอกต่อว่าดีกับสุขภาพ เพราะวัตถุดิบหลักในการปรุงก็คือ โสมเกาหลี ที่มีสรรพคุณทางยา  และนอกจากโสมเกาหลีแล้ว เครื่องปรุงต่างๆ อย่าง แปะก๊วย พุทราจีน กระเทียม ที่ใช้ทำยัดไส้ไก่ ก็ล้วนแล้วแต่ดีต่อสุขภาพทั้งนั้น

ซัมเกทัง จะนำส่วนผสมที่เราได้กล่าวไว้ข้างต้นมาทำเป็นไส้ยัดเข้ากับไก่ จากนั้นตุ๋นให้ได้น้ำซุปรสอร่อย ทานร้อนๆ ในช่วงหน้าหนาวก็สุดฟิน หรือจะซดให้คล่องคอคู่กับอาหารอื่นๆ ก็ไม่ว่ากัน

สำหรับถ้วยนี้ 1 ถ้วยใหญ่ (500 กรัม) ให้พลังงานถึง  1,050 กิโลแคลอรี ขอแนะนำให้ทานกับเพื่อนๆ ครอบครัว หรือตัดซดแต่น้อยๆ น่าจะดีกว่านะ
อาหารเกาหลี


4. Haemultang – 해물탕

ลดน้ำหนักเพื่อโอปป้า!! 5 อาหารเกาหลี อร่อยสุดฟิน แต่แคลฯต่ำเวอร์

ใครที่ชื่นชอบอะไรซี๊ดซ๊าด อยากได้รสจัดจ้าน เข้มข้น ถึงใจ เมนูนี้อาจจะถูกใจคุณ กับ ซีฟู้ดหม้อไฟแบบเกาหลี (แต่ใครจะมองว่าเป็น ต้มยำทะเลแบบเกาหลี ก็ได้ ไม่ว่ากัน)

ซีฟู้ดหม้อไฟเกาหลีนี้ ส่วนผสมหลักๆ จะเน้นไปที่วัตถุดิบผักเสียเป็นส่วนมาก ไม่ว่าจะเป็น  ผักกาดขาว, หัวไชเท้า, กะหล่ำปลี, เห็ดเข็มทอง และสาหร่าย จากนั้นตามด้วยวัตถุดิบทะเล อย่าง กุ้ง, หอย, ปู, ปลาหมึก และกิมจิ รวมอยู่ในหม้อไฟ เมนูนี้ เหมาะสำหรับทานอุ่นๆ สู้อากาศหนาวได้อย่างดี

เชื่อหรือไม่ ปริมาณ 1 ถ้วยใหญ่ ให้พลังงานแค่ 410 กิโลแคลอรี เองนะ! ใครที่อยากดัดแปลงสูตร เพิ่มโปรตีนมากกว่าอาหารทะเล ก็น่าสนใจเหมือนกัน


5. กิมจิ อาหารประจำชาติประเทศเกาหลี ที่ใครๆ ก็รู้จัก 

ลดน้ำหนักเพื่อโอปป้า!! 5 อาหารเกาหลี อร่อยสุดฟิน แต่แคลฯต่ำเวอร์

ร่ายยาวมาซะขนาดนี้แล้ว จะไม่มี กิมจิ (김치) อาหารเลื่องชื่อของคนเกาหลีก็คงจะไม่ได้ เพราะกิมจินั้น เป็นได้ทั้งอาหาร, เครื่องเคียง, เครื่องปรุง หรือ กับแกล้ม ที่ต้องมีประจำอยู่ทุกโต๊ะ เมื่อคุณได้ลองเข้าร้านอาหารเกาหลี

กิมจิเกิดจากวิธีการถนอมอาหารที่สำคัญของคนเกาหลี โดยใช้ผักนานาชนิดไม่ว่าจะเป็น ผักกาด, หัวไชเท้า, แตงกวา มาเพิ่มรสชาติด้วยซอสพิเศษ แล้วหมักดองไว้ทาน  

ลดน้ำหนักเพื่อโอปป้า!! 5 อาหารเกาหลี อร่อยสุดฟิน แต่แคลฯต่ำเวอร์

ครั้งหน้า ใครที่กำลังลดความอ้วน แล้วเพื่อนชวนเข้าร้านอาหารเกาหลี ก็ไม่ต้องทำหน้าหนักใจอีกต่อไป ลองสั่งเมนูเหล่านี้สิ รับรองว่าทั้งอร่อยและอิ่ม แถมช่วยให้คุณ ควบคุมอาหาร ได้แบบสบายๆ!

ทั้งนี้  การออกกำลังกาย ก็เป็นอะไรที่สำคัญ การที่จะสุขภาพดี หรือหุ่นดีได้นั้น ต้องทำทั้งการออกกำลังกาย และการทานอาหารที่มีประโยชน์คู่กันไป


ขอบคุณที่มา rabbitfinance


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์