ลองทำดู!!! ลดความอ้วนด้วยการ กิน กิน กิน

เพียงแค่เราปรับพฤติกรรม วิธีการทานจากเดิมเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเอง ที่สำคัญ ไม่ต้องอดอาหาร

โดยทั่วไปร่างกายของคนเราต้องการแคลอรี่ใน 1 วันอย่างต่ำ = 1,250 กิโลแคลอรี่ ซึ่งขึ้นอยู่กับน้ำหนักของเราด้วยค่ะ ถ้าเราบริโภคอาหารมากกว่าที่ปริมาณที่ร่างกายต้องการ แต่เราเผาผลาญออกจนหมด น้ำหนักเราก็จะไม่ขึ้น แต่ถ้าเราบริโภคเข้าไปเกินจำเป็นและไม่ได้เผาผลาญออก ก็จะทำให้น้ำหนักขึ้น และทำให้เราอ้วนขึ้นนั่นเอง เทคนิคในการลดน้ำหนักแบบง่ายๆ เลยก็คือ ถ้าอยากน้ำหนักลง ต้องกินน้อย และต้องเผาผลาญออกให้หมด แต่ถ้าอดใจไม่ไหว อยากกินเยอะๆ เราก็ต้องเผาผลาญออกให้ได้เยอะๆ เหมือนกัน เราจึงจะไม่อ้วน โดยทั่วไปสำหรับคนที่ไม่ได้ลดน้ำหนัก ควรบริโภคมื้อละประมาณ 600 กิโลแคลอรี่ โดยครึ่งนึงควรเป็นคาร์โบไฮเดรต อีกครึ่งหนึ่งเป็นโปรตีนและไขมัน 

จึงควรเลือกรับประทานอาหารประเภทไหนดีที่จะสามารถลดปริมาณแคลอรี่ลงได้นิดนึง และยังอิ่มอยู่ท้องได้ด้วย

อาหารประเภทต้ม
ใคร ที่กำลังลดน้ำหนักมักเลือกที่จะรับประทานอาหารประเภทต้มแทน อย่างเกาเหลา (ต้องไม่ใส่น้ำมันเพิ่มนะ) แกงจืดวุ้นเส้น ต้มจืดเลือดหมู ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจทีเดียว แถมยังอยู่ท้องด้วยนะ

อาหารประเภทนึ่ง
ผักนิ่งรับประทานกับน้ำพริกก็เป็นอีกเมนูที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เหมาะสำหรับใครหลายๆคน ที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารรสจัดเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ปลานึ่งรับประทานคู่กับน้ำจิ้มรสแซ่บๆ ก็เหมาะสำหรับคนลดน้ำหนักเหมือนกัน

อาหารประเภทยำ/ส้มตำ
อาหารประเภทยำๆ เผ็ดๆ น่าจะถูกใจใครหลายคนเพราะหาซื้อรับประทานง่าย ไม่แพง แถมแคลอรี่ก็ไม่เยอะด้วย อย่างยำวุ้นเส้น ส้มตำผลไม้ ยำรวมมิตร ยำมะม่วง เป็นต้น




ที่มา : senesouk.com

ลองทำดู!!! ลดความอ้วนด้วยการ กิน กิน กิน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์