วิธีไดเอต สำหรับ คนทำงานกลางคืน

คนบางกลุ่ม บางอาชีพที่ต้องทำงานในขณะทีคนทั่วไปพักผ่อน  เช่น พยาบาล คอลเซ็นเตอร์  งานทั่งหลายแหล่ที่ต้องเข้าเวร ทำเป็นกะ ปัญหาก็คือ เราต้องกินในเวลาที่ร่างกายควรจะเป็นเวลาพักผ่อน  และอาหารการกินตอนกลางคืนก็จะหา ค่อนข้างยากและหนีไม่พ้นอาหารตามร้านสะดวกซื้อ ใช่มั๊ยหล่ะคะ วันนี้ Teenee.com เลยมีวิธีกินสำหรับมนุษย์กลางคืน มาฝาก เพื่อน ๆ ค่ะ

อาหารสำหรับคนทำงานตอนกลางคืน

อย่างที่บอกคนทำงานกลางคืนไม่มีทางเลือกเรื่องอาหารมากนัก ทางออกของปัญหานี้ก็คือ การจัดเตรียมอาหารไปทานเอง ฟังดูเหมือนยาก แต่บอกเลยว่ามันจะยากแค่ 1-2 สัปดาห์แรกเท่านั้นเมื่อผ่านไปได้เราจะสามารถปรับมาเป็นความเคยชินสามารถทำได้ง่ายขึ้นกว่าต้อนเริ่มต้นใหม่ๆ 
โดยอาหารที่เตรียมจะแนะนำให้เน้นไปที่โปรตีนที่มีประโยชน์อย่าง ปลาทูน่า ไข่ไก่ เนื้ออกไก่ไม่มีหนัง สันในไก่ เต้าหู้ ถั่วหรืออัลมอนคั่ว  ปรุงด้วยการ ต้ม นึ่ง อบ ย่าง ซึ่งโปรตีนเหล่านี้จะช่วยให้ร่างกายตื่นตัว กระปรี้กระเปร่า

พยายามลดปริมาณคาร์โบไฮเดรตและไขมันลงให้เหลือแค่ 1 ส่วนของมื้ออาหารทั้งหมด และส่วนที่เหลือให้เป็นผักใบเขียว ผักที่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำ และผลไม้ที่มีน้ำตาลไม่สูงมากนัก งดของทอดของมันทุกชนิด สิ่งที่สำคัญอีกอย่างนึงของการลดน้ำหนักช่วงเวลากลางคืนคือ ความหวาน พยายามหลีกเลี่ยงการทานของหวานๆ ทุกชนิด ถึงแม้หลายคนจะเชื่อว่ามันช่วยให้ตื่นตัวสดชื่นก็ตาม ซึ่งความหวานนนี้ รวมทั้งจากน้ำตาลจริงๆ และสารให้ความหวานด้วย เนื่องจากการทานน้ำตาลมากจนเกินไปนั้นไม่เป็นผลดีกับร่างกายและอาจทำลายสุขภาพ  ทำให้เกิดอาการเสพติดความหวานและเป็นตัวการหลักที่ทำให้คุณอ้วนขึ้นอีกด้วย

อย่ากินอาหารเพื่อแก้ง่วง

กฎเหล็กอีกข้อนึงที่ต้องเปลี่ยนสำหรับการลดน้ำหนักของคนทำงานกลางคืน คือ การกินของว่าง 
คนทำงานในเวลากลางคืนส่วนใหญ่จะใช้การกินขนมจุบจิบเพื่อให้ร่างกายตื่น และขนมขบเคี้ยวจุบจิบนั่นเองที่ทำให้ได้รับพลังงานที่ไม่จำเป็นมากเกินไป  ซึ่งเป็นสาเหตุของความอ้วน ควรลด งด หรือหลีกเลี่ยงการทานขนมกรุบกรอบ เค้ก คุกกี้ ต่างๆ ท็อฟฟี่ ผลไม้แปรรูป ลง หรือหากเลิกไม่ได้ 
ลองปรับเปลี่ยนขนมบนโต๊ะมาเป็นผัก-ผลไม้สดกรอบๆแช่เย็นๆ อย่างแครอท แตงกวา ฝรั่ง หรือถั่วคั่ว ซักเล็กน้อย ถือเป็นทางออกของคนที่เลิกทานไม่ได้ เพราะอย่างน้อยของว่างพวกนี้ก็มีพลังงานต่ำและมีคุณค่าทางอาหารสูงกว่าขนมขบเคี้ยวและลูกอมทั่วไปแน่นอน

วิธีไดเอต สำหรับ คนทำงานกลางคืน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์