เตือน 7 ข้อเสีย อดอาหารลดน้ำหนัก ระวังร่างกายพัง!


เตือน 7 ข้อเสีย อดอาหารลดน้ำหนัก ระวังร่างกายพัง!

เตือน 7 ข้อเสีย อดอาหารลดน้ำหนัก ระวังร่างกายพัง!

1. ได้รับสารอาหารไม่ครบ 5 หมู่
เมื่อร่างกายขาดโปรตีน คาร์โบไฮเดรต วิตามิน แร่ธาตุ และเกลือแร่ จะทำให้ร่างกายของเราทุกส่วนอ่อนแอลงทั้งหมด เนื่องจากไม่มีสารอาหารเข้าไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ หรือไม่มีสารอาหารเข้าไปเสริมสร้างร่างกาย

2. ทำให้เป็นลมหน้ามืด
การอดอาหารจะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ร่างกายปรับสมดุลในเลือดไม่ทัน จึงทำให้เกิดอาการหน้ามืด และเป็นลมตามมาได้ง่าย

3. แผลในกระเพาะอาหาร
เมื่อไม่มีอาหารตกถึงท้อง จะทำให้น้ำย่อยในกระเพาะอาหารไม่ทำงาน จนเป็นสาเหตุให้เกิดแผลในกระเพาะอาหาร

4. ท้องผูก
เมื่อร่างกายไม่มีอาหารหรือเส้นใยอาหารผ่านระบบทางเดินอาหาร พวกลำไส้เล็ก และลำไส้ใหญ่ ทำให้ไม่มีการบีบตัวของลำไส้ส่งผลให้อาหารผ่านระบบทางเดินอาหารได้ดี แต่เมื่อนานเข้าจะทำให้สุขภาพของระบบอาหารอ่อนแอ และพลังในการขับถ่ายน้อยลง จนสุดท้ายทำให้เกิดอาการท้องผูกได้

 



5. ระดับน้ำตาลในเลือดต่ำลง
เมื่อร่างกายไม่ได้รับสารอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรต เช่น แป้ง น้ำตาล จะทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย นอกจากนั้นยังทำให้สมองกระตุ้นให้รู้สึกหิวบ่อย

6.สมองช้า ไม่ปลอดโปร่ง
โดยเฉพาะอย่างยิ่งการอดอาหารมื้อเช้าซึ่งถือว่าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด จะส่งผลให้สมองเซื่องซึม ประมวลผลช้า คิดอะไรไม่ค่อยออก

7. ร่างกายไม่มีแรง
เมื่อร่างกายขาดพลังงานจากสารอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรต และไขมัน ทำให้ร่างกายลดการเผาผลาญลง จนส่งผลให้ร่างกายเกิดอาการล้า ไม่มีแรง ไม่อยากทำอะไรหรือเรียกกว่าอาการขี้เกียจ



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Bright TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์