ไม่ได้โม้! ผอมได้จริงด้วยวิธี Ketogenic diet (คลิป)

เชิญรับชมคลิปวิดีโอ
vvvv
vvv
vv
v

ไม่ได้โม้! ผอมได้จริงด้วยวิธี Ketogenic diet (คลิป)

ที่ผอมลง น้ำหนักลดลงสัดส่วนลดลง เพราะน้ำหนักน้ำและไขมันที่สะสมในร่างลดลงครับ

โดยรวม ถ้าคุณทาน Ketogenic diet อย่างถูกคอนเซ็ปท์ คุณจะกินอาหารน้อยลงกว่า diet อื่นๆ เพราะคุณรู้จักอิ่ม รู้จักพอ จากคุณสมบัติของอาหารประเภทไขมัน ที่อิ่มนาน อิ่มไว ย่อยช้า ค้างในกระเพาะอาหารนาน (gastric emptying time สูง) และไม่กระตุ้น Insulin พร่ำเพรื่อ ส่งผลให้อิ่มจริง-หิวจริงแท้ทรู ผลที่เกิด Calories in น้อยกว่า Calories out คุณก็เลยผอมครับ

ไม่เหมือนอาหารจำพวกน้ำตาลที่กินเท่าไหร่ก็ไม่อิ่ม ทำให้อร่อย ทำให้เสพติดและเสียสมดุลความหิว-ความอิ่ม นำมาซึ่งการกินจุ กินบ่อย กินจุบจิบ กินตลอดเวลา (ผ่านหลายกลไก หลักๆ คือ ภาวะ Insulin resistance ตั้งแต่ระดับต่ำ-สูง) เลยทำให้ผลรวมๆ calories in มากกว่า calorie out ผลก็คือ ยังอ้วนเหมือนเดิม บางคนใช้แดรกไม่อั้นแล้วออกกำลังเบิร์น ผิดหลักการครับยิ่งออกยิ่งกิน ยิ่งกินยิ่งออก ก็ยังเสียสมดุลการกินอาหารอยู่ดี และไม่ใช่แนวคิดที่ถูก ดีไม่ดีท้อเหนื่อยเครียดไม่มีความสุข วันหนึ่งขี้เกียจออกกำลังแต่ยังกินปริมาณเท่าเดิมสะสมไปก็อ้วนต่อได้เช่นกัน

นี่คือ key ที่สำคัญ คนไม่รู้ก็จะโจมตีเราว่ามันจะผอมได้อย่างไร ? เพราะเขาเหล่านั้นไม่รู้คุณสมบัติของอาหารประเภทไขมัน และไม่รู้กลไกสรีระในร่างกายที่ละเอียด เช่นเวลากลืน เวลาย่อย การหลั่งฮอร์โมน ศูนย์ควบคุมความหิวอิ่มในสมอง การสื่อสารระหว่างทางเดินอาหารไปยังสมอง ฯลฯ

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายๆ เหตุผลย่อยๆ ที่ส่งเสริมการสลายไขมันมาใช้ เพราะการไม่มีแป้งและน้ำตาลทำให้เราปรับตัวมาใช้ไขมันเป็นแหล่งพลังงานหลัก จึงทำให้เราเพิ่มอัตราการใช้พลังงานได้ทางอ้อมอีกครับ ยิ่งถ้าใครทำควบคู่กับการออกกำลังกายจะยิ่งชัดเจนขึ้น

นี่เฉพาะการเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกายนะครับ ยังไม่รวมสิ่งที่เปลี่ยนแปลงทางด้านจิตใจ เช่นผอมลง สวยขึ้น มั่นหน้า มั่นโหนก มั่นใจ ทำอะไรก็ไม่เหนื่อย กล้าออกกำลัง อยากฟิตเวทเทรนนิ่ง คาร์ดิโอ มีเรี่ยวแรงลุกเดิน กำลังใจดี เห็นผลทันตา ไม่เครียด ไม่เวิ่นเว้อ ออกไปเที่ยว activity จะเพิ่มขึ้นโดยอัตโนมัติเลยครับ ดังนั้นโดยรวมทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้ครับ

#เราไม่ได้ผอมจากเวทมนตร์ แต่เกิดจากการใส่ใจเรียนรู้ปฏิบัติ เปลี่ยนวิถีการดำเนินชีวิตอย่างฉลาดครับ

#กลไกแดรกไม่อั้นไม่ผอมนะจ๊ะ ถ้าแดรกไม่อั้น บุฟเฟต์ทุกวันแล้วผอม แนะไปตรวจร่างกาย hyperthyroidism รึเปล่า?


ที่มา thaiketopal


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์