แค่ “เดิน” จะช่วยลดความอ้วนได้จริงหรือ?

เมื่อเราคิดถึงสิ่งที่ช่วยเราลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็ว ในความคิดของหลายคนอาจคิดถึงหลายสิ่งที่ดูซับซ้อนและยาก ไม่ว่าจะเป็นการกำจัดแคลอรี่ในแต่ละวัน การออกกำลังกายอย่างหนักด้วยโปรแกรม HIIT ตัดน้ำตาลและเครื่องดื่มอัดลมออกจากชีวิต และอีกหลายอย่างที่ต้องใช้ความพยายามค่อนข้างเยอะ แต่ในบทความนี้สดสวยมีทางเลือกที่แสนง่ายในการลดน้ำหนัก และมันอาจคือ…

แค่ “เดิน” จะช่วยลดความอ้วนได้จริงหรือ?

เดิน


การเดินเป็นแนวทางอย่างง่ายในการออกกำลังกาย แม้ว่าเพื่อนๆ หลายคนอาจมองไม่ออกว่าการเดินจะช่วยเราลดน้ำหนักได้อย่างไร มันจะส่งผลกับร่างกายเราขนาดช่วยลดน้ำหนักได้เลยหรือ? แต่ “การเดิน” เป็นหนึ่งในการออกกำลังกายที่ดีที่สุดของ LISS หรือ Low Intensity Sustained State หรือการทำคาร์ดิโอด้วยความหนักอย่างคงที่

แค่ “เดิน” จะช่วยลดความอ้วนได้จริงหรือ?

และถ้าเพื่อนๆ ปรับการเดินให้เร็วขึ้น อัตราการเต้นหัวใจของเราจะได้รับการปรับปรุง สุขภาพหัวใจและหลอดเลือดที่ดีขึ้น แน่นอนว่ารวมไปถึงการเบิร์นไขมันด้วยเช่นเดียวกัน เพื่อนๆ สามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 120 แคลอรี่ต่อชั่วโมงเมื่อเดิน


Harley Pasternak เทรนเนอร์ชื่อดังจากแคนาดา เป็นหนึ่งในคนที่ปลื้มกับการออกกำลังกายแบบเดินมาก โดยเขาได้ตั้งเป้าหมายของการเดินไว้ที่ 10,000 ก้าว หากต้องการลดน้ำหนัก และเขาบอกว่า เขามักไม่แนะนำลูกค้าเกี่ยวกับการกินมากนัก แต่สิ่งแรกที่เขาแนะนำคือการเคลื่อนไหวให้มากขึ้นนั่นเอง ที่สำคัญการเดินยังเป็นวิธีการออกกำลังกายที่ฟรีอีกด้วยนะ

แค่ “เดิน” จะช่วยลดความอ้วนได้จริงหรือ?

ถ้าเพื่อนๆ ยังไม่เชื่อว่าการเดินจะช่วยลดน้ำหนักได้ ให้ลองตั้งเป้าการลดน้ำหนักด้วยการเดิน 10,000 ก้าวต่อวัน และรอดูผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น ที่สำคัญมันต้องคู่ไปกับการพักผ่อนที่ดีและการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ด้วย


ที่มา healthandtrend


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์