5 สัญญาณเตือนว่าเราควรจะ “หยุดลดน้ำหนัก


5 สัญญาณเตือนว่าเราควรจะ “หยุดลดน้ำหนัก

5 สัญญาณเตือนว่าเราควรจะ "หยุดลดน้ำหนัก" หรือ "เปลี่ยนรูปแบบการกิน" ที่ทำอยู่ได้แล้ว เพราะยิ่งทำมีแต่จะทำให้แย่ลง มีผลเสียต่อร่างกายและจิตใจ มีแนวโน้มน้ำหนักตัวเด้งขึ้นมามากกว่าเดิม มาดูกันว่ามีสัญญาณอะไรบ้าง

1. หมกมุ่นเรื่องน้ำหนักตัวมากจนเกินไป ชั่งน้ำหนักตัววันละหลาย ๆ รอบ พอกินอะไรแล้วน้ำหนักขึ้นก็จะเศร้า รู้สึกผิด

2. กลัวการกินอาหาร คิดว่าอาหารบางอย่างทำให้อ้วน เริ่มอดอาหาร เริ่มไม่กินอาหารบางประเภท พอกินอาหารเข้าไปจะรู้สึกผิดมากต่อตัวเอง

3. มีความเครียดสูง ไม่มีความสุขในการกิน กลัวแต่น้ำหนักตัวขึ้น ต้องฝืนกินในสิ่งที่ไม่ชอบ ไม่มีความสุขในการใช้ชีวิตในแต่ละวัน

4. สุขภาพแย่ลง ร่างกายทรุดโทรม อ่อนเพลีย เบื่ออาหาร ไม่มีพลังงาน สมองไม่แล่น เซื่องซึม อารมณ์แปรปรวน ผมร่วง ประจำเดือนขาด

5. นอนหลับยาก ตื่นกลางดึกแล้วนอนต่อยาก ตื่นขึ้นมาแล้วไม่สดชื่น

ใครมี 1 ใน 5 สัญญาณนี้ขึ้นไป ควรจะเรียนรู้และปรับวิธีการกินเพื่อลดไขมันใหม่ได้แล้ว การเปลี่ยนแปลงรูปร่างหรือลดไขมัน ไม่จำเป็นต้องแลกกับการเสียสุขภาพทั้งทางร่างกายและจิตใจ ไม่ต้องทำวิธีประหลาด ในทางกลับกัน การกินที่ดี เน้นการกินอาหารที่มีประโยชน์ให้หลากหลาย ในปริมาณที่เหมาะสมกับกิจกรรมที่ทำ เข้ากับวิถีชีวิตในแต่ละวัน จะทำให้เราทำต่อเนื่องได้ มีรูปร่างที่ดีขึ้น ร่างกายแข็งแรง มีสุขภาพจิตที่ดี มีพลังงานในการทำสิ่งต่าง ๆ และมีความสุขในแต่ละวัน

เครดิตแหล่งข้อมูล :fit-d.com



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์