สาวๆอ่านด่วน! เเชร์ 5 วิธีง่ายๆ นอนยังไงให้น้ำหนักลด


สาวๆอ่านด่วน! เเชร์ 5 วิธีง่ายๆ นอนยังไงให้น้ำหนักลด

การนอนหลับที่ดี ส่งผลต่อระบบเผาผลาญอย่างไร?

เพราะในขณะที่เรากำลังนอนหลับ ร่างกายจะมีเผาผลาญพลังงานเกิดขึ้น ยกตัวอย่างเช่น คนที่มีน้ำหนัก 50 -70 เผาผลาญแคลอรี่ได้อย่างน้อย 42-95 แคลอรี่ต่อชั่วโมง โดยพลังงานที่ถูกเผาผลาญเกิดจากการทำงานของร่างกายบางส่วนยามเราหลับ และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย ซึ่งการเผาผลาญพลังงานจะทำได้ดีถ้าหากร่างกายหลับ มากกว่าที่จะนอนพักผ่อนธรรมดา นั้นหมายความว่า ในขณะที่เราหลับก็เปรียบเสมือนร่างกายได้ชาร์จพลังงานอย่างเต็มที่เเละส่งผลต่อการทำงานของระบบเผาผลาญได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพนั้นเอง


หากเราต้องการจะเผาผลาญพลังงานมากขึ้นขณะเราหลับ ทำอย่างไร?

ควรหลับอย่างมีลูปชั่วโมงที่เป็นมาตรฐาน เช่น นอนวันละ 8 ชม ก็ควรนอนให้ครบ 8 ชั่วโมงอย่างสม่ำเสมอ เพราะจะทำให้ระบบเผาผลาญจำในสิ่งที่ร่างกายเคยทำซึ่งจะทำให้ระบบเผาผลาญขณะหลับทำงานได้ดีขึ้นและไม่สับสนเมื่อร่างกายนอนหลับแบบครบลูปชั่วโมงที่เคยนอน

ไม่ควรตั้งนาฬิกาปลุกแบบ Snooze (ขอหลับต่ออีกเป็นระยะๆ)
เพราะการตั้งนาฬิกาปลุกแบบนี้ จะทำให้สมองและร่างกายทำงานหนักขณะหลับ ส่งผลให้การนอนหลับแบบครบลูปทำงานได้ไม่สมบูรณ์ อีกทั้งยังทำให้เกิดการง่วงระหว่างวันได้อีกด้วย

ไม่ควรกินอาหารที่มีพลังงานสูงในมื้อสุดท้ายของวัน เนื่องจากการกินอาหารที่มีพลังงานสูงมื้อสุดท้ายของวัน ส่งผลให้ระบบเผาผลาญขณะนอนทำงานหนักเกินไป จนทำให้ร่างกายของเราขณะหลับยังคงทำงานอยู่

ผ่อนคลาย เพื่อลดความวิตกกังวลก่อนนอน
เช่น การนั่งสมาธิ เป็นต้น เนื่องจากการผ่อนคลายสมองก่อนนอน เปรียบเสมือนการเคลียร์สมองให้ปลอดโปร่งก่อนนอน ลดภาวะความเครียดสะสม เเละลดฮอร์โมนความเครียดซึ่งเป็นสาเหตุของการลดน้ำหนักไม่ลงเช่นกัน

ดื่มเครื่องดื่ม หรือ อาหาร จำพวกบำรุงสมองก่อนนอน
เช่น Pharma GABA เพื่อให้สมองผ่อนคลายหลับสบาย หรือดื่มโปรตีนพืชที่มีส่วนผสมของ Pharma GABA ก่อนนอน 30 นาที เพื่อให้โปรตีนได้เข้าไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายขณะหลับเเละตัว Pharma GABA จะเข้าไปเป็นส่วนช่วยในการบำรุงสมอง ผ่อนคลายขณะหลับได้นั้นเอง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Bright TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์